หน้าเว็บ

เพื่อดูหน้าเว็บได้รวดเร็วสมบูรณ์ให้ดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ที่่่แนะนำคลิกที่โลโก้เพื่อดาวน์โหลดพร้อมติดตั้ง

05 December 2010

แกงเลียงมีผักช่วยเลี่ยงโรคมะเร็ง

อ่านบทความเพิ่ม>>read more
Read your language,click here






ส่วนประกอบหลักในแกงเลียง
พริกไทย:มีสารไปเปอรีนมีกลิ่นฉุนเผ็ดร้อนช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ระบบทำลายสารพิษ เพื่อขัดขวางการทำงานของสารก่อมะเร็งบางชนิดไม่ให้ทำร้ายหน่วยพันธุกรรม และยังมีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ด้านการอักเสบ และต้านการก่อกลายพันธุ์เนื้องอกได้
ใบแมงลัก:ใบแมงลักทำให้แกงเลียงมีกลิ่นหอม เป็นเอกลักษณ์ของแกงเลียง เป็นผักกลุ่มเดียวกันกับ กะเพรา,โหระพา จึงช่วยขับลม ขับเหงื่อ แก้หวัด และมีสารอาหาร แคลเซียมเบต้าแคโรทีน และมีวิตามินซีเล็กน้อย จึงต้านอนุมูลอิสระด้านมะเร็ง
ฟักทอง:มีสารเบต้าแคโรทีนสูงมาก ฤทธิ์ทางยาฟักทองสามารถป้องกันเบาหวาน ความดันโลหิต บำรุงตา ตับ ไต ป้องกันอนุมูลอิสระจึงทำให้ลดการเกิดมะเร็ง
บวบ:พืชกระกูลเดียวกับแตงกวา บวบมีแร่ธาตุเช่นฟอสฟอรัส เพราะเป็นสารประกอบพันธุกรรม กระดูก บวบเพียงอย่างเดียวไม่ให้คุณค่าทางอาหารที่เพียงพอ ต้องกินคู่กับผักชนิดอื่นด้วย
ตำลึง:ตำลึงมีแคลเซียมสูงมาก จึงช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน มีแบต้าแคโลรีนสูงช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ตำลึงจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอเมื่อเข้าสู่ร่างกาย ช่วยให้เซลล์ในร่างกายเป็นปกติ ทำให้กรดไขมันในผนังเซลล์ไม่ถูกทำลาย ลดการเกิดการขยายตัวของอนุมูลอิสระ สีเขียวของใบตำลึงเป็นสารคลอโรฟิลล์สามารถดักจับสารพิษและสารก่อมะเร็งได้
หอมแดง:เป็นพืชกลุ่มเดียวกับกระเทียม มีสารพวกออร์แกโนซัลเฟอร์ สามารถต่อต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียชนิดที่ก่อมะเร็งได้ และสามารถกระตุ้นเอนไซม์ทำลายสารพิษสารก่อมะเร็ง